Home » » Dinh dưỡng cho thai phụ ăn chay

Dinh dưỡng cho thai phụ ăn chay

Nếu bạn là người theo chế độ ăn chay thì việc quan trọng nhất là lựa chọn được các loại thức ăn cung cấp đầy đủ năng lượng và khoáng chất cần thiết để em bé vẫn đón nhận đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự lớn lên và phát triển trí não.


Dinh dưỡng cho thai phụ ăn chay

Chính vì không ăn được các loại thịt, cá, trứng,… nên bạn rất cần bổ sung protein từ những nguồn thực phẩm khác nhau như các loại bơ, sữa, các sản phẩm chế biến từ đậu nành, đậu phụ, trái cây, rau xanh, đậu, và các loại hạt… Bạn cũng cần các loại thức ăn giàu tinh bột và chất xơ như bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì sợi, bún, phở…

Những loại thực phẩm giàu canxi như các sản phẩm từ sữa, bơ thực vật,… sẽ rất cần thiết để con bạn phát triển khỏe mạnh, cứng cáp. Ngoài ra, bạn cũng cần rất nhiều vitamin D để giúp cơ thể tang cường hấp thu canxi. Hằng ngày bạn nên tích cực phơi nắng vào buổi sáng sớm khoảng 20 – 30 phút để đón nhận nguồn Vitamin D tự nhiên của ánh sáng mặt trời.

Bổ sung thực phẩm giàu chất sắt là điều không thể thiếu trong chế độ ăn chay trường của bạn. Cơ thể bạn cần hấp thu chất sắt từ nguồn thức ăn động vật như: đậu trắng, đậu phộng, các sản phẩm từ ngũ cốc, xà lách xoong, ngò tây, bông cải xanh, khoai lang, nho, mận, hoa quả sấy khô, mì ống, bánh mì, rau xanh lá đậm… Bên cạnh đó, bạn cũng bổ sung vitamin C để giúp gia tăng việc hấp thu chất sắt.

Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung axit folic, các vitamin và khoáng chất từ những loại thức ăn có nguồn gốc thực vật. Hàm lượng áp dụng cho bà mẹ mang thai ăn chay cũng giống như chế độ dinh dưỡng của các bà mẹ khác. Tuy nhiên do phải ăn kiếng các thức ăn do nguồn gốc động vật nên bạn cần chú ý nhiều hớn đến việc cân bằng chế độ ăn hằng ngày, đảm bảo rằng em bé của bạn được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện sau này.

Tạp chí mẹ yêu bé tổng hợp tin tức về sức khỏe và làm đẹp cho mẹ và bé. Gửi tâm sự và chia sẻ của bạn đến vinguyen2302@gmail.com. Chúng tôi sẽ tư vấn và trả lời mọi thắc mắc của bạn và đăng tải lên website trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Post a Comment

BACK TO TOP